Lời Admin

Mình được sinh ra là mình có quyền được lựa chọn tương lai. Đã bao giờ bạn nghĩ về điều đó?
Trên con đường đi đến tương lai, hãy cứ đi theo cái đam mê của bạn. Chính điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt. Có một câu nói của doanh nhân Carleton Florin mà tôi rất rất ấn tượng. Đó là: “ Hãy yêu thích công việc bạn làm. Trong cuộc sống và công việc, đừng lựa chọn bất cứ điều gì chỉ vì lựa chọn đó làm người khác hài lòng, vì nó danh giá, hay bạn ngĩ cần phải làm ở một điểm nào đó. Hãy chọn một công việc khiến bạn phải đầu tư cả tinh thần lẫn trí óc. Hãy lựa chọn bởi bạn yêu thích công việc đó”. Và bạn hãy nhớ niềm đam mê là sức mạnh. Bạn sẽ cảm thấy rằng sức mạnh đó đến từ việc bạn tập trung vào những điều hứng thú. Vậy câu hỏi đặt ra cho chúng ta: Niềm đam mê là gì?
Xưa nay chúng ta cứ mãi phân biệt rạch ròi giữa hai cụm từ “làm việc” và “giả trí”, nhưng khi bạn sống với niềm đam mê của mình mỗi ngày, bạn sẽ không thể nào phân biệt đâu là cái ranh giới ấy. Niềm đam mê sẽ cho bạn nguồn năng lượng vô tận. Bạn khổ sở với cái tật ngủ nướng trong cái chăn ấm áp vào mỗi buổi sáng trong mùa đông giá lạnh? Niềm đam mê sẽ khiến bạn bật dậy mà chính bạn cũng không biết vì sao.  Khi được sống với niềm đam mê của mình, bạn sẽ không cần phải nói rằng “chán quá” hay “Tôi phải làm việc” mà lúc này là cảm giác hạnh phúc tột đỉnh và bạn sẽ nói những từ đại loại như: “tôi được làm việc”, “tôi yêu nó”,…Niềm đam mê sẽ giúp bạn vượt qua những lúc khó khăn nhất, sẽ giúp bạn trở thành con người phi thường khi bạn có thể làm việc cả ngày mà không biết đến mệt mỏi và thời gian.

Trong kinh doanh cũng vậy! Thương trường là chiến trường. Trở thành doanh nhân chính là cách bạn đối mặt với thế giới – cách nhìn nhận cuộc sống mà không phải ai cũng cảm thấy thoải mái. Chính vì thế mà mình lập Blog này với mong muốn chia sẻ cho bạn những tài liệu quý giá và đầy đủ mà không nơi nào có được. Trong Blog này, mình đã tập hợp các cuốn sánh, video quý báu của một số nhà tư tưởng hàng đầu thế giới về lĩnh vực kinh doanh.  Những ý kiến mà họ đã nêu ra trong Blog này thật là lí thú, kích thích suy nghĩ tuy có nhiều chỗ còn phải tranh cãi. Bạn hoàn toàn xem và download miễn phí ở trong kho tàng này. Điều không tránh khỏi là cũng có sự gay cấn và khác biệt giữa các ý kiến của họ, cũng như có sự trùng lập giữa các mục với nhau. Nhưng theo mình, các bạn không thể tìm được bất kì cuốn sách nào bao gồm được tất cả các ý tưởng về kinh doanh như thế này.
Chúc các bạn thành công!


Đăng nhận xét